Lợi thế của quảng cáo trực tuyến

Tiêu chuẩn
Internet đang chứng tỏ quyền lực của nó bằng việc số lượng người sử dụng internet ngày một gia tăng không ngừng. Nhìn thấy mảnh đất màu mỡ này, những người làm quảng cáo, các doanh nghiệp, các tờ báo mạng điện tử…đã biết khai thác, tận dụng để thu về những hiệu quả nhất định.

 

Quảng cáo trực tuyến là gì ?

Quảng cáo trực tuyến là quảng cáo được thực hiện trên mạng thông qua các trang báo mạng điện tử hoặc các chuyên trang quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm, cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Một đặc điểm khiến cho quảng cáo trực tuyến khác với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác là người tiếp cận có tính tương tác cao với quảngcáo trực tiếp. Họ có thể nhấn vào các logo quảng cáo mà mình thích để tìm hiểu kĩ hơn thông tin, thậm chí còn có thể mua sản phẩm đó từ các quảng cáo trực tuyến.

Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến

Các nhà tiếp thị online trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo in và bảng thông báo.

Một quảng cáo trực tuyến trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo in, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

Mục tiêu của nhà quảng cáo online là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Thông qua báo mạng điện tử, các nhà quảng cáo, các nhà doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo công chúng và thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ qua việc bán sản phẩm.Nhưng chính những tờ báo mạng điện tử cũng thu về những nguồn lợi không nhỏ nhờ hoạt động này. Các doanh nghiệp ý thức được họ cần các trang báo uy tín để lựa chọn quảng bá sản phẩm, còn các tờ báo mạng điện tử ý thức được tầm quan trọng, sức mạnh của mình bởi vậy các doạnh nghiệp không ngừng đầu tư vào quảng cáo còn báo mạng thì không ngừng gia tăng lợi nhuận từ quảng cáo, đây cũng là nguồn thu nhập chính của các báo mạng điện tử bây giờ.

Bình luận về bài viết này